Friday, December 2

มาเปลี่ยนใช้ Dia Diagram Editor แทน VISIO กันเถอะ




Business woman draws a diagram

    โดยปกติแล้ว บางองค์กรที่ซื้อโปรแกรม ไมโครซอพท์ออฟฟิสใช้ จะมีใช้แค่โปรแกรมพื้นฐาน พวก Excel , Word และ Powerpoint ซึ่งจะไม่มีโปรแกรม พวก Visio มาด้วย ซึ่งเราจะต้องเสียเงินซื้อเพิ่ม แล้วทีนี้ ถ้าเราต้องการใช้งานจริงๆ หล่ะ โดยที่ไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทำยังงงัยดี

    วันนี้ ผมมีโปรแกรมแนะนำที่ สำหรับนักเรียน นักศึกษา หรือวิศวกร ที่ต้องการใช้โปรแกรม สำหรับเขียนไดอะแกรม หรือ โฟลชาร์ต ทำงานได้เหมือน Visio มาแนะนำ ครับ ที่สำคัญ คือ มัน ฟรี ครับผม

โปรแกรม Dia หรือ Dia Diagram Editor เป็นโปรแกรม สำหรับช่วยเขียนรายงาน โครงสร้าง โฟลว์การทำงาน ร่างแบบสัญลักษณ์ ร่างแบบองค์กร แบบลำดับขั้น UML diagrams, flowcharts, network diagrams นอกจากนี้ ทาง Dia ยังจะพัฒนาตัว รูปร่างสัญลักษณ์เพิ่มเติม เพื่อให้ครอบคลุม งานทั้งหมด ให้ได้ ซึ่งนับว่าเป็นโปรแกมที่ฟรี และมีประโยชน์ไม่ได้น้อยไปกว่า โปรแกรมเสียเงิน อย่าง Visio เลย แม้แต่น้อย

Dia Diagram Editor

เราสามารถ export งานที่เราสร้างไว้เสร็จแล้ว ออกมาในรูปแบบ EPS, SVG, XFIG, WMF และ  PNG นอกจากนี้ยังสามารถปริ้นออกมาในรูป หลายๆ หน้าในกระดาษแผ่นเดียวได้

นอกจากนี้ ยังมี Dia symbol รองรับอีกหลายสาขาวิชาชีพ ไม่ว่าจะไปสัญญลักษณ์ ทางไฟฟ้า ดิจิตอล อิเล็กทรอนิกส์ หรือสัญลักษณ์ สิ่งก่อสร้าง  หรือแม้กระทั่ง คอมพิวเตอร์ ก็มีให้ดาวน์โหลดเพิ่มเติมเข้าไปได้ อะไร จะใจดีขนาดนนี้ ฟรีด้วย ลูกเล่น เยอะด้วย ต้องบอกได้คำเดียว ว่า แจ่ม มากๆ

Dia shape

 

Dia Diagram Editor มีทั้งเวอร์ชั่น สำหรับ Mac, OS X , Linux ยังมีเวอร์ชั่นสำหรับ Windows อีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีเวอร์ชั่น Portable ด้วย ให้ท่านพกพาผ่าน USB flash drive ของท่านได้สบายๆ

ดาวน์โหลด Dia และ Dia shape ที่นี่

1 ความคิดเห็น:

Anonymous said...

thank you

Post a Comment

 

แจกฟรี พื้นที่ฝากไฟล์ 15 GB

ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter

ติดตาม Blog นี้

Blog อื่นๆของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • RT ToolBox3 Standard version 1.70Y - กำลังศึกษาการใช้งานโปรแกรม RT ToolBox3 ในการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมแขนกล Robots-MELFA ของค่าย Mitsubishi Facebook link
  • Software control Oriental actuator - Software control Oriental actuator โปรเจคนี้ ลูกค้าต้องกานให้เขียนโปรแกรมควบคุม Actuator ให้เคลือนที่ไป กลับ... From: วิสิทธิ์ แผ้วกระโทก Views: 21 0 rati...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog Free Download คือ ?

บล๊อก Free Download คือ บล๊อกที่แนะนำให้รู้จัก Software ประเภท Free ware, GNU,Open Source ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ท่านสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ตามปกติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องใช้ license ไม่ต้องการ Crack หรือใช้ Key gen แต่อย่างใด ท่านสามารถนำโปรแกรมเหล่านี้ไปใช้แทนโปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ์ที่ท่านกำลังใช้อยู่ตอนนี้ได้เลย

อนึ่ง บล๊อก Free Download เป็นเพียงบล๊อกที่แนะนำ Software และ Program เท่านั้น มิได้มีส่วนในการเก็บหรือบันทึกโปรแกรมแต่อย่างไร หากท่านไม่สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมที่นำมาแนะนำ ทางเราก็มิอาจที่จะตามแก้ไขลิ้งค์ที่มีปัญหาได้ครบถ้วน จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

อย่าเสี่ยงกับของเถื่อนครับ