Saturday, December 3

OpenOffice ลดต้นทุนค่าซอร์ฟแวร์ ได้แน่!!!

         จะมีสักกี่บริษัท กี่ห้างร้าน ที่อาจหาญกล้า เลือกที่จะใช้โปรแกรมทดแทนไมโครซอร์ฟออฟฟิส ของไมโครซอร์ฟ ท่านกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงไหม พนักงานท่านพร้อมหรือเปล่า โปรแกรมใหม่ที่จะนำมาทดแทน ท่านมั่นใจดีแค่ไหน ถ้ามีปัญหา ใครหล่ะจะซัพพอร์ต เวลามีปัญหา เงื่อนไขเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้บริหาร หรือไอที จะต้องนำมาคิด และทบทวน

        ถ้าถามผม ผมกล้าไหม ผมก็ยังตอบได้ไม่เต็มปากนัก ว่ากล้าที่จะเปลี่ยนแปลงความเคยชิน ของคนในองค์กรไหม ผมไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ที่อยากแนะนำก็คือ จะดีไหม หากเราจะเริ่มทยอยเปลี่ยน หรือ ใช้โปรแกรมที่ฟรี ร่วมกับโปรแกรมเสียเงิน อย่างละครึ่ง เพื่อลดต้นทุน ผมว่า อันนี้ ต่างหากหล่ะ น่าสนใจ

ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจขนาดเล็ก แล้วหล่ะก็ ยิ่งน่าใช้ครับ ในสถานการณ์การกวดขันจับกุม ของเจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจ ที่เข้ามาตรวจตรา แล้วหล่ะก็ ผมว่า เราน่าจะหันมาพิจารณาโปรแกรมพวกนี้ดูบ้าง

     วันนี้ ผมมีโปรแกรม OpenOffice ที่สามารถนำมาทดแทนโปรแกรมไมโครซอร์ฟออฟฟิส ได้เลย ด้วยหน้าตาของโปรแกรมที่ละม้ายคล้ายคลึงกัน แล้วก็ฟังก์ชั่นการทำงานที่จำเป็น ที่สามมารถนำมาทดแทนกันได้ เป็นอย่างดี

    ท่านทราบหรือไม่ว่า ค่าลิขสิทธิ์ ของโปรแกรม Microsoft Office (ไมโครซอฟท์ออฟฟิศ) ราคาอยู่ที่เท่าไหร่ โดยปกติแล้ว Microsoft Office คิดราคาต่อผู้ใช้ประมาณ 15,000 บาท ขณะที่ OpenOffice เป็นซอฟต์แวร์โอเพนซอร์สจึงไม่มีค่าลิขสิทธิ์ แล้วท่านทราบอีกหรือไม่ว่า มีกี่บริษัท ที่เลือกใช้ OpenOffice แทน Microsoft Office  ลอง คลิก ดูครับ แล้วที่แน่ๆ ในประเทศไทยเรา ได้แก่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต, การเคหะแห่งชาติ, สวทช., เอส แอนด์ พี ซินดิเคท, ดี เอช เอ สยามวาลา, ไทยประกันชีวิต, พระราม 3 กรุ๊ป ฮอนด้า

เป็นการเปรียบเทียบโปรแกรมระหว่างกลุ่มของโปรแกรม Microsoft Office และ OpenOffice

image

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ OpenOffice กับวีดีโอสั้นๆ 4 นาที กับ OpenOffice กันครับ

elearning สอนการใช้งาน OpenOffice ของ SIPA

คู่มือการใช้งาน OpenOffice ของ SIPA

หนังสือ "OpenOffice Migration Guidekit

และศูนย์ข้อมูลภาคภาษาไทยกับ http://wiki.services.openoffice.org/wiki/TH

ตัดสินใจ และ ดาวน์โหลดไปทดลอง คลิก

0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

 

แจกฟรี พื้นที่ฝากไฟล์ 15 GB

ติดตามข่าวสารผ่าน Twitter

ติดตาม Blog นี้

Blog อื่นๆของฉัน

  • Test AMR Fleet Management program - ระบบบริหารจัดการจราจรและจัดคิวงานของรถ AMR (Autonomous Mobile Robot) ที่พัฒนาโดยบริษัท WP Solution Co., Ltd. จากภาษา C# ทั้งในส่วนของ Backend (Service app...
  • Gearset matching 2021 program - เป็นงานใหญ่ที่เพิ่งจบไป ที่ระยอง ปลวกแดง บริษัทผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คอนเซปต์ คือต้องการเก็บค่าหลังจากการทดสอบชิ้นส่วยรถยนต์ เพื่อเก็บไว้ในฐานข้อมูลให้แผนกถ...
  • RT ToolBox3 Standard version 1.70Y - กำลังศึกษาการใช้งานโปรแกรม RT ToolBox3 ในการเขียนโปรแกรมเพื่อควบคุมแขนกล Robots-MELFA ของค่าย Mitsubishi Facebook link
  • Software control Oriental actuator - Software control Oriental actuator โปรเจคนี้ ลูกค้าต้องกานให้เขียนโปรแกรมควบคุม Actuator ให้เคลือนที่ไป กลับ... From: วิสิทธิ์ แผ้วกระโทก Views: 21 0 rati...
  • Type-Fu : Typing practice game online - หากใครที่สนใจ หรือจะต้องทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ หนึ่งในความจำเป็นก็คือ จะต้องเรียนรู้ที่พิมพ์สัมผัสได้ เพราะการที่พิมพ์สัมผ้สได้ มันได้ประโยชน์หลายๆ อย...

Blog Free Download คือ ?

บล๊อก Free Download คือ บล๊อกที่แนะนำให้รู้จัก Software ประเภท Free ware, GNU,Open Source ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ท่านสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ตามปกติ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ต้องใช้ license ไม่ต้องการ Crack หรือใช้ Key gen แต่อย่างใด ท่านสามารถนำโปรแกรมเหล่านี้ไปใช้แทนโปรแกรมละเมิดลิขสิทธิ์ที่ท่านกำลังใช้อยู่ตอนนี้ได้เลย

อนึ่ง บล๊อก Free Download เป็นเพียงบล๊อกที่แนะนำ Software และ Program เท่านั้น มิได้มีส่วนในการเก็บหรือบันทึกโปรแกรมแต่อย่างไร หากท่านไม่สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมที่นำมาแนะนำ ทางเราก็มิอาจที่จะตามแก้ไขลิ้งค์ที่มีปัญหาได้ครบถ้วน จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

อย่าเสี่ยงกับของเถื่อนครับ